top of page

iPad Gen7 จอแตก จอเสีย

iPad Gen 7 เป็นหนึ่งในแท็บเล็ตยอดนิยมที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การเรียนรู้ หรือความบันเทิง อย่างไรก็ตาม หนึ่งในปัญหาที่ผู้ใช้งานมักพบเจอกับอุปกรณ์แท็บเล็ตเหล่านี้คือ "จอแตก" หรือ "จอเสีย" ซึ่งเป็นปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นได้ในหลายกรณี บทความนี้จะพาคุณสำรวจถึงสาเหตุที่ทำให้จอ iPad Gen 7 แตกหรือเสีย วิธีป้องกัน และการแก้ไขเพื่อให้คุณสามารถใช้งานอุปกรณ์ได้อย่างต่อเนื่องนอุบัติเหตุหรือปัญหาที่เกิดจากการใช้งานปกติ

iPad Gen7 จอแตก จอเสีย

สาเหตุที่ทำให้จอ iPad Gen 7 แตก

1. การกระแทกและตกหล่นสาเหตุที่พบได้บ่อยที่สุดในการทำให้จอ iPad Gen 7 แตกคือการตกหล่นหรือกระแทก หาก iPad ตกจากที่สูงหรือกระแทกกับพื้นอย่างแรง อาจทำให้จอเกิดรอยร้าวหรือเสียหายได้ แม้ว่าจอของ iPad จะถูกออกแบบมาให้แข็งแรง แต่หากการกระแทกมีความแรงมากก็ไม่สามารถป้องกันความเสียหายได้

2. การใช้แรงเกินไปขณะสัมผัสจอบางครั้งผู้ใช้อาจใช้แรงกดที่มากเกินไปขณะสัมผัสหน้าจอ ซึ่งอาจทำให้จอเสียหายภายใน แม้จะไม่มีรอยร้าวภายนอก แต่ภายในอาจมีปัญหาที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

3. ความเสื่อมสภาพจากการใช้งานระยะยาวการใช้งาน iPad Gen 7 เป็นเวลานาน โดยเฉพาะในกรณีที่อุปกรณ์ถูกใช้งานอย่างหนักและต่อเนื่อง อาจทำให้หน้าจอเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา รอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นจากการใช้งานปกติจะสะสมจนในที่สุดจออาจเกิดปัญหาที่ใหญ่ขึ้น เช่น การตอบสนองที่ผิดปกติหรือรอยร้าว

4. ความเสียหายจากอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสมอุณหภูมิที่ร้อนหรือเย็นเกินไปสามารถส่งผลกระทบต่อจอ iPad ได้ เช่น การใช้งาน iPad ใต้แดดเป็นเวลานานอาจทำให้จอเกิดการเสื่อมสภาพหรือแตกร้าวได้

iPad Gen7 จอแตก จอเสีย

สาเหตุที่ทำให้จอ iPad Gen 7 เสีย

1. จอไม่ตอบสนองต่อการสัมผัสปัญหาจอเสียส่วนใหญ่ที่พบเจอบ่อยคือจอไม่ตอบสนองต่อการสัมผัส ซึ่งอาจเกิดจากความเสียหายที่ระบบสัมผัสภายในจอ หรือบางครั้งอาจเกิดจากการที่จอถูกกดทับอย่างแรง

2. ปัญหาพิกเซลเสีย (Dead Pixel)พิกเซลบางจุดบนจอ iPad Gen 7 อาจไม่ทำงาน ซึ่งทำให้จอแสดงผลไม่สมบูรณ์ ปัญหานี้อาจมาจากความเสียหายทางกายภาพหรือข้อบกพร่องในระบบการผลิตของจอ

3. จอภาพไม่แสดงผลหากหน้าจอไม่แสดงผล อาจเป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าหรือส่วนประกอบอื่นๆ ภายในเครื่อง บางครั้งจออาจแสดงภาพเป็นสีดำทั้งหมด หรือภาพอาจสั่นหรือกะพริบ

4. จอสีผิดปกติสีของภาพบนจออาจแสดงผลไม่ถูกต้อง เช่น ภาพเป็นสีเหลือง สีฟ้า หรือสีเขียวมากเกินไป นี่อาจเป็นสัญญาณของปัญหาที่เกิดจากระบบจอภาพที่เสื่อมสภาพหรือการเชื่อมต่อภายในจอที่ไม่เสถียร

iPad Gen7 จอแตก จอเสีย

วิธีป้องกันไม่ให้จอ iPad Gen 7 แตกหรือเสีย

1. ใช้เคสและฟิล์มกันรอยการใช้เคสป้องกันที่มีคุณภาพและฟิล์มกระจกกันรอยที่ทนทานเป็นวิธีการง่ายๆ ในการลดโอกาสที่จอ iPad Gen 7 จะเกิดความเสียหาย เคสสามารถช่วยดูดซับแรงกระแทกเมื่อ iPad ตกหล่น ส่วนฟิล์มกระจกจะช่วยป้องกันรอยขีดข่วนที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการใช้งาน

2. หลีกเลี่ยงการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมการใช้งาน iPad ในที่ที่มีอุณหภูมิสูงหรือต่ำเกินไป เช่น ในรถที่จอดตากแดด หรือในที่ที่อากาศเย็นจัด สามารถทำให้จอเกิดความเสียหายได้ การเก็บรักษา iPad ในที่ที่มีอุณหภูมิที่เหมาะสมจะช่วยยืดอายุการใช้งานของจอได้

3. ใช้งานด้วยความระมัดระวังการใช้งาน iPad อย่างระมัดระวัง ไม่กดหรือกระแทกหน้าจอด้วยแรงมากเกินไป จะช่วยป้องกันการเกิดรอยร้าวหรือความเสียหายภายในของจอ

4. หลีกเลี่ยงการวาง iPad ในที่เสี่ยงต่อการตกการวาง iPad ในที่ที่มั่นคง เช่น บนโต๊ะที่มีพื้นผิวเรียบ และหลีกเลี่ยงการวางใกล้ขอบโต๊ะหรือที่ที่เสี่ยงต่อการตกหล่น จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดความเสียหาย

iPad Gen7 จอแตก จอเสีย

หากคุณต้องการ ซ่อม iPad ทางร้านเรามีบริการซ่อม  iPad Gen7 จอแตก และพื้นที่ใกล้เคียง สามารถใช้บริการกับทางร้านเราได้

บริการของร้าน BBMACSERVICE ศูนย์บริการซ่อม Macbook iPhone iPad iMac

         1. การนำเข้าและคัดสรรอะไหล่

         2. ช่างที่ชำนาญและมีประสบการณ์

         3. จัดจำหน่ายอะไหล่ทั่วประเทศ

         4. ติดอันดับสูงใน Google Search

         5. ประกันคุณภาพและบริการ

         6. การรับประกัน


เรายินดีให้บริการเพื่อความพึงพอใจของทุกท่านในบริการของเรา หากท่านมีคำถามเพิ่มเติมหรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเราทางช่องทางที่ท่านต้องการ ขอบคุณที่เลือกใช้บริการของเรา


สามารถเข้ามาใช้บริการที่ร้านด้วยตัวเองก็สามารถนำเครื่องมาให้เราตรวจเช็คได้ BBmacservice มี 3 สาขา


บริการซ่อม Macbook iMac iPhone iPad Mac. จำหน่ายอะไหล่เครื่อง Mac ทุกรุ่น


ร้านเปิดทุกวัน 10.00 - 19.00 น หยุดทุกวันศุกร์

*สาขารามคำเเหง 24

☎ 02-719-1302

☎ 086-319-9940

☎ 086-3032-669

☎ 095-442-0120

📍พิกัดร้าน : https://goo.gl/maps/Reg373nwEQD2


**สาขารังสิต ปทุมธานี หยุดทุกวันศุกร์

☎ 097-118-9942

725 หมู่ 8 ถนนพหลโยธิน ซอยพหลโยธิน 74/1 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 12130

📍พิกัดร้าน : https://g.page/BBmacservice?share


**สาขากาญจนบุรี หยุดทุกวันอาทิตย์

☎ 084-077-7794

12 ท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี 71000

📍พิกัดร้าน : https://goo.gl/maps/SDroxPVnLks9smvG7


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

📱 Line: @bbmacservice

🧰 สินค้าและอะไหล่: https://www.bbmacpart.com


 

#ซ่อมiPad #เปลี่ยนแบตเตอรี่iPad #ipadจอเสีย #iPadProเครื่องโดนน้ำ

#iPadProGen7เปิดไม่ติด #iPadProGen7เครื่องโดนน้ำ #iPadProGen7เปิดไม่ติด

Comments


bottom of page