top of page

iPad Gen 9 จอแตก จอร้าว: สาเหตุและวิธีการซ่อมที่ควรรู้

iPad Gen 9 เป็นหนึ่งในแท็บเล็ตที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ใช้งานทั้งในด้านการทำงานและการใช้งานทั่วไป ด้วยประสิทธิภาพที่ทรงพลังและราคาที่เข้าถึงได้ง่าย จึงไม่น่าแปลกใจที่มีผู้ใช้งานมากมายเลือกใช้รุ่นนี้ แต่ปัญหาที่พบได้บ่อยสำหรับ iPad โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iPad Gen 9 คือ "จอแตก" หรือ "จอร้าว" ซึ่งเป็นปัญหาที่ผู้ใช้งานหลายคนเจอ บทความนี้จะมาเจาะลึกเกี่ยวกับปัญหานี้ ตั้งแต่สาเหตุที่ทำให้จอแตก การป้องกัน ไปจนถึงวิธีการซ่อมที่เหมาะสม

 เปลี่ยนจอ iPad Gen9 จอแตก จอร้าว

สาเหตุที่ทำให้ iPad Gen 9 จอแตก

1. การตกหล่นหรือกระแทกอย่างแรงการใช้งาน iPad ในชีวิตประจำวันอาจทำให้มีโอกาสที่อุปกรณ์ตกหล่นหรือกระแทกกับพื้น หากไม่ได้ใส่เคสกันกระแทกหรือไม่ได้ป้องกันอย่างดี การกระแทกโดยตรงอาจส่งผลให้หน้าจอ iPad Gen 9 แตกหรือร้าวได้ทันที นี่เป็นสาเหตุหลักที่พบได้บ่อยที่สุด

2. การใช้งานที่ไม่ระมัดระวังในบางครั้ง ผู้ใช้งานอาจวาง iPad ไว้ในที่ที่มีความเสี่ยง เช่น บนขอบโต๊ะหรือในกระเป๋าที่มีของแข็งอยู่ด้วย การกดทับหรือแรงดันที่ไม่เหมาะสมสามารถทำให้หน้าจอเกิดรอยร้าวหรือแตกได้

3. ความผิดพลาดจากการผลิตแม้ว่าจะเป็นไปได้น้อย แต่บางครั้งจอ iPad อาจมีข้อบกพร่องจากกระบวนการผลิต ทำให้จอมีความเปราะบางมากขึ้นและแตกได้ง่ายกว่าปกติ หากคุณซื้อ iPad Gen 9 ใหม่แล้วพบว่าจอแตกหรือร้าวโดยที่ไม่ได้กระแทก ควรติดต่อศูนย์บริการเพื่อตรวจสอบว่าเกิดจากความผิดพลาดในการผลิตหรือไม่

4. ความร้อนหรือความเย็นจัดการใช้งาน iPad Gen 9 ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงหรือต่ำเกินไป เช่น ในที่แจ้งที่แดดจ้าเป็นเวลานาน หรือในอากาศเย็นจัด อาจส่งผลให้หน้าจอเกิดการขยายตัวหรือหดตัวเร็วเกินไป ซึ่งอาจทำให้จอเกิดการร้าวได้

5. การเปลี่ยนจอจากผู้ให้บริการที่ไม่ได้มาตรฐานหากคุณเคยเปลี่ยนจอ iPad Gen 9 จากร้านที่ไม่ได้มาตรฐาน จอใหม่ที่ติดตั้งอาจไม่ได้คุณภาพดีพอ ทำให้เกิดปัญหาจอแตกได้ง่ายกว่าจอเดิมจากโรงงาน

การป้องกันไม่ให้จอ iPad Gen 9 แตก

1. ใช้เคสกันกระแทกและฟิล์มกระจกการป้องกัน iPad ด้วยเคสกันกระแทกที่มีคุณภาพและฟิล์มกระจกนิรภัยสามารถช่วยลดความเสี่ยงจากการตกกระแทกและทำให้จอแตกได้ นอกจากนี้ ฟิล์มกระจกยังช่วยป้องกันรอยขีดข่วนที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้งานประจำวัน

2. หลีกเลี่ยงการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมหากคุณจำเป็นต้องใช้งาน iPad ในที่ที่มีอุณหภูมิสูงหรือต่ำ ควรระวังเป็นพิเศษ และไม่ควรปล่อยให้อุปกรณ์อยู่ในสภาพแวดล้อมเหล่านี้เป็นเวลานาน การใช้ iPad ในที่ร่มหรือในห้องที่มีอุณหภูมิคงที่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันความเสียหายจากอุณหภูมิ

3. หลีกเลี่ยงการวาง iPad ในที่เสี่ยงพยายามวาง iPad ในที่ที่มั่นคงและปลอดภัย หลีกเลี่ยงการวางไว้บนขอบโต๊ะหรือที่ที่เสี่ยงต่อการถูกกระแทก รวมถึงไม่ควรวางในกระเป๋าที่มีของแข็งร่วมอยู่ เช่น กุญแจหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่อาจก่อให้เกิดรอยร้าว

4. การใช้งานอย่างระมัดระวังการจับถือ iPad Gen 9 ด้วยความระมัดระวังและไม่โยนหรือใช้แรงเกินไปสามารถช่วยป้องกันการกระแทกที่อาจทำให้จอแตกได้ นอกจากนี้ ควรใช้ iPad ด้วยมือที่แห้งสนิทเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการลื่นหลุดจากมือ

 เปลี่ยนจอ iPad Gen9 จอแตก จอร้าว

วิธีการซ่อม iPad Gen 9 จอแตก

เมื่อหน้าจอ iPad Gen 9 ของคุณแตก สิ่งที่ต้องทำต่อไปคือการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนจอใหม่ โดยมีหลายวิธีที่คุณสามารถเลือกได้ตามสถานการณ์ ดังนี้:

1. ซ่อมกับศูนย์บริการ Appleวิธีที่ปลอดภัยที่สุดและได้รับการรับรองจาก Apple คือการนำ iPad Gen 9 ไปซ่อมที่ศูนย์บริการ Apple หรือร้านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต การซ่อมกับศูนย์บริการจะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าชิ้นส่วนที่ใช้งานเป็นของแท้และมีคุณภาพดี อีกทั้งยังได้รับการรับประกันหลังการซ่อมแซม

2. ซ่อมกับร้านซ่อมทั่วไปหากคุณไม่สะดวกที่จะไปศูนย์บริการ Apple การซ่อมกับร้านซ่อมทั่วไปก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่มีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการซ่อมที่ศูนย์บริการ แต่ควรเลือกใช้บริการร้านที่มีชื่อเสียงและมีความน่าเชื่อถือ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้รับจอที่มีคุณภาพดีและไม่เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมา

3. การซ่อมด้วยตนเองหากคุณมีความเชี่ยวชาญทางด้านอิเล็กทรอนิกส์และต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย การซ่อมจอ iPad Gen 9 ด้วยตนเองก็เป็นไปได้ แต่ควรทำการศึกษาขั้นตอนให้ดีและมีอุปกรณ์ที่จำเป็นครบถ้วน หากไม่มั่นใจควรหลีกเลี่ยงการซ่อมด้วยตนเอง เนื่องจากการเปิดอุปกรณ์อาจทำให้เกิดความเสียหายเพิ่มเติม

 เปลี่ยนจอ iPad Gen9 จอแตก จอร้าว

ค่าใช้จ่ายในการซ่อม iPad Gen 9 จอแตก

ค่าใช้จ่ายในการซ่อมจอ iPad Gen 9 อาจแตกต่างกันไปตามปัจจัยหลายอย่าง เช่น ตำแหน่งที่ซ่อม สถานที่ที่คุณเลือกซ่อม และการใช้ชิ้นส่วนแท้หรือเทียบเท่า ดังนี้:

1. ค่าใช้จ่ายในการซ่อมที่ศูนย์บริการ Appleหากคุณเลือกซ่อมที่ศูนย์บริการ Apple ค่าใช้จ่ายมักจะสูงกว่าการซ่อมที่ร้านซ่อมทั่วไป เนื่องจากใช้ชิ้นส่วนแท้จากโรงงานและมีการรับประกันหลังการซ่อม ค่าใช้จ่ายอาจอยู่ในช่วง 7,000 - 12,000 บาท ขึ้นอยู่กับความเสียหายของจอและการรับประกันที่คุณมี

2. ค่าใช้จ่ายในการซ่อมที่ร้านซ่อมทั่วไปการซ่อมที่ร้านซ่อมทั่วไปมักจะมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่า โดยประมาณอยู่ที่ 3,000 - 6,000 บาท ขึ้นอยู่กับคุณภาพของจอที่ใช้ในการเปลี่ยนและการบริการของร้าน

3. ค่าใช้จ่ายในการซ่อมด้วยตนเองหากคุณเลือกซ่อมด้วยตนเอง ค่าใช้จ่ายจะประกอบด้วยราคาจอและอุปกรณ์ซ่อมที่คุณต้องซื้อ ซึ่งราคาจออาจอยู่ที่ประมาณ 2,000 - 4,000 บาท ขึ้นอยู่กับแหล่งที่คุณซื้อ

  • ใหม่

 เปลี่ยนจอ iPad Gen9 จอแตก จอร้าว

หากคุณต้องการ ซ่อม iPad ทางร้านเรามีบริการซ่อม  iPad Gen9 จอแตก และพื้นที่ใกล้เคียง สามารถใช้บริการกับทางร้านเราได้

บริการของร้าน BBMACSERVICE ศูนย์บริการซ่อม Macbook iPhone iPad iMac

         1. การนำเข้าและคัดสรรอะไหล่

         2. ช่างที่ชำนาญและมีประสบการณ์

         3. จัดจำหน่ายอะไหล่ทั่วประเทศ

         4. ติดอันดับสูงใน Google Search

         5. ประกันคุณภาพและบริการ

         6. การรับประกัน


เรายินดีให้บริการเพื่อความพึงพอใจของทุกท่านในบริการของเรา หากท่านมีคำถามเพิ่มเติมหรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเราทางช่องทางที่ท่านต้องการ ขอบคุณที่เลือกใช้บริการของเรา


สามารถเข้ามาใช้บริการที่ร้านด้วยตัวเองก็สามารถนำเครื่องมาให้เราตรวจเช็คได้ BBmacservice มี 3 สาขา


บริการซ่อม Macbook iMac iPhone iPad Mac. จำหน่ายอะไหล่เครื่อง Mac ทุกรุ่น


ร้านเปิดทุกวัน 10.00 - 19.00 น หยุดทุกวันศุกร์

*สาขารามคำเเหง 24

☎ 02-719-1302

☎ 086-319-9940

☎ 086-3032-669

☎ 095-442-0120

📍พิกัดร้าน : https://goo.gl/maps/Reg373nwEQD2


**สาขารังสิต ปทุมธานี หยุดทุกวันศุกร์

☎ 097-118-9942

725 หมู่ 8 ถนนพหลโยธิน ซอยพหลโยธิน 74/1 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 12130

📍พิกัดร้าน : https://g.page/BBmacservice?share


**สาขากาญจนบุรี หยุดทุกวันอาทิตย์

☎ 084-077-7794

12 ท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี 71000

📍พิกัดร้าน : https://goo.gl/maps/SDroxPVnLks9smvG7


สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

📱 Line: @bbmacservice

🧰 สินค้าและอะไหล่: https://www.bbmacpart.com


 

#ซ่อมiPad #เปลี่ยนแบตเตอรี่iPad #ipadจอเสีย #iPadProเครื่องโดนน้ำ

#iPadProGen9เปิดไม่ติด #iPadProGen3เครื่องโดนน้ำ #iPadProGen3เปิดไม่ติด

Comments


bottom of page